Những thứ cần chuẩn bị để học Tiếng Thái


Học tiếng Thái không khó. Nếu yêu tiếng Thái và có thời gian cũng như một người Thái am hiểu về chữ Thái hoặc tham gia một lớp học vỡ lòng tiếng Thái thì thật tốt, Thời gian cần thiết để đọc và viết được chữ Thái chỉ mất gần khoảng 1 tháng, sau đó là việc tích lũy từ vựng. Có một điều rất thú vị là sau khi học Tiếng Thái, chữ Thái Việt Nam bạn có thể dễ dàng học thiêm chữ Lào, chữ Thái Lan... vì nó cùng một nguồn gốc.



Để học tốt tiếng Thái bạn cần chuẩn bị các điều kiện sau:

Bước 1. Download bộ ký tự Tiếng Thái và học thuộc bảng ký tự, cách gõ trên chữ Thái trên bàn phím.

Font chữ Thái - Lai Tay

Bước 2. Học quy tắc đọc và ghép tiếng Thái

Quy tắc đọc và ghép tiếng Thái vừa giống vừa khác tiếng Việt. Do đó, người Việt có khá nhiều thuận lợi khi học tiếng Thái (nếu so sánh với người sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ, và học tiếng Thái)

Cùng phát âm là “ta”, hãy xem tiếng Thái và tiếng Việt đánh vần khác nhau như thế nào nhé:

Tiếng Việt: Ta sẽ ghép là Tờ - a – Ta | Tiếng Thái: Tó – cá – Ta

của từ “khả”:

So sánh cách đánh vần giữa tiếng Thái và tiếng Việt

Bước 3. Học từ vựng

Sau khi biết cách tự đọc và viết một từ như thế nào rồi, sẽ đến giai đoạn học từ vựng. Đối với người mới bắt đầu học, bạn chỉ cần biết 600 từ vựng cơ bản là đủ. Đây là những từ vựng gần như sử dụng thường xuyên, lặp đi lặp lại, giúp ích bạn rất nhiều cho việc đọc hiểu và giao tiếp. Sau đó, tùy tính chất công việc hoặc mục đích học, bạn có thể trau dồi thêm các từ vựng khác theo nhu cầu.

Bước 4. Luyện toàn diện 4 kĩ năng nghe – nói – đọc – viết.

Đến bước này, bạn đã có thể sử dụng tiếng Thái ở mức độ cơ bản. Tuy nhiên, tương tự việc học những ngôn ngữ khác, việc học tiếng Thái đòi hỏi bạn phải thường xuyên trau dồi, luyện tập, đặc biệt là luyện tập nói “phát âm theo người Thái”.

đã đăng trong

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.