Hám 5 triệu đồng tiền công, Thò Bá Thái (trú huyện Quế Phong, Nghệ An) đã nhận lời vận chuyển ma túy cho 2 người đàn ông Lào. Khi “phi vụ” chưa thành thì người đàn ông này đã bị lực lượng công an bắt giữ.

Ngày 15/7, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Thò Bá Thái (SN 1988), trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Theo cáo trạng, chiều 24/2, Thò Bá Thái đi bộ từ bản Mờ, xã Châu Phong sang xã Tri Lễ, huyện Quế Phong để chơi. Khi đi qua khu vực rừng thuộc xã Tri Lễ, Thái gặp 2 người đàn ông dân tộc Mông (Quốc tịch Lào).

Bị cáo Thò Bá Thái. Ảnh: Nguyễn Dương
Qua trò chuyện, 2 người này thuê Thái đem 1 gói ma túy đến khu vực ngã ba Phú Phương, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong để giao dịch cho khách. Nếu “phi vụ” thành công, Thái sẽ được trả 5 triệu đồng tiền công.


Thái đồng ý và cho người Lào số điện thoại để tiện liên lạc. Người Lào dặn Thái “Khi nào đến nơi sẽ có người gọi điện để lấy hàng, xong việc về đây trả tiền công”.
Tuy nhiên, trong lúc Thái cầm 1 túi nilon màu đen đi bộ xuống quốc lộ bắt xe đến ngã ba Phú Phương, xã Tiền Phong để giao ma túy cho khách thì bất ngờ bị Công an huyện Quỳnh Lưu bắt giữ cùng tang vật. Theo kết quả giám định, tổng khối lượng ma túy thu giữ là 149g heroin.

Tại phiên tòa, bị cáo Thò Bá Thái đã cúi đầu nhận tội và khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Bị cáo cho biết do trình độ văn hóa thấp, thiếu hiểu biết và bản thân hám lợi nên đã sa vào con đường phạm tội. Được biết, năm 2008, Thò Bá Thái bị TAND tỉnh Nghệ An xử phạt 15 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đến 3/10/2018, Thái chấp hành xong hình phạt tù.

Căn cứ vào các tình tiết tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Thò Bá Thái 20 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.                                                                                         

Theo Nguyễn Dương  (baonghean.vn)
đã đăng trong ,

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.