VKSND tỉnh Nghệ An bàn giao nhà cho một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tiếp tục thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Nghệ An về việc giao Viện KSND tỉnh giúp đỡ xã nghèo miền núi Đồng Văn, huyện Quế Phong, ngày 11/7/2019, Viện KSND tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND xã Đồng Văn tổ chức Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao nhà ở cho hộ gia đình ông Lang Văn Thi là gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lâu nay sống trong căn nhà tranh dột nát, tạm bợ.


Đồng chí Dương Thị Liên – Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh và đại diện UBND xã Đồng Văn cắt băn khánh thành và bàn giao nhà cho gia đình ông Lang Văn Thi 
Với tinh thần tương thân tương ái, mỗi cán bộ, người lao động ngành Kiểm sát Nghệ An đã đóng góp một ngày lương với tổng số tiền gần 90 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình ông. Nhờ sự quan tâm phối hợp của cấp ủy, chính quyền địa phương, sau hơn 02 tháng thi công, ngôi nhà cấp bốn 2 gian, được xây dựng kiên cố đã hoàn thành. Đồng chí Dương Thị Liên – Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác cắt băng khánh thành, bàn giao công trình cho gia đình ông Thi.
Tại buổi lễ, đồng chí Dương Thị Liên đã thay mặt toàn thể công chức, người lao động Viện KSND hai cấp tỉnh Nghệ An chia sẻ, đồng cảm với những khó khăn của người dân xã Đồng Văn nói chung, gia đình ông Thi nói riêng. Đồng chí mong gia đình ông Thi từ nay sẽ yên tâm sống trong ngôi nhà mới khang trang và mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm giúp đỡ gia đình ông.
Thay mặt chính quyền địa phương và gia đình ông Lang Văn Thi, đồng chí Lương Thái Quý, Chủ tịch UBND xã Đồng Văn đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi, lòng biết ơn đến tập thể cán bộ, công chức, người lao động ngành Kiểm sát Nghệ An trong thời gian vừa qua đã quan tâm giúp đỡ đối với nhân dân xã Đồng Văn nói chung cũng như gia đình ông Thi nói riêng; đồng chí mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, sẻ chia của cán bộ, công chức, người lao động Viện KSND tỉnh đối với xã nghèo Đồng Văn. 

Đồng chí Dương Thị Liên thăm hỏi ông Lương Văn Thi
Cùng trong chuyến công tác, Hội Cựu chiến binh - Chi đoàn Viện KSND tỉnh đã trao 02 phần quà trị giá 5.000.000 đồng cho ông Hà Ngọc Châu và ông Lương Ánh Chuyển là hai Cựu chiến binh bị ảnh hưởng chất độc da cam, hoàn cảnh gia đình khó khăn hiện đang sinh hoạt tại Chi hội bản Đồng Mới, xã Đồng Văn và trao phần quà trị giá 3.000.000 đồng cùng các vật dụng phục vụ cho việc học tập cho em Hà Thảo Lê, học sinh lớp 8B Trường THCS Đồng Văn - là học sinh Chi đoàn Viện KSND tỉnh đỡ đầu theo sự phân công của Tỉnh đoàn. Các phần quà trên được các Cựu chiến binh - Đoàn viên chi đoàn Viện KSND tỉnh đóng góp và từ các hoạt động gây quỹ trong đơn vị.

Hội Cựu chiến binh - Chi đoàn Viện KSND tinh tặng quà 02 Cựu chiến binh và em Hà Thảo Lê
Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Nguyễn Quang Huy, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Viện KSND tỉnh phát biểu động viên các đồng chí Cựu chiến binh xã Đồng Văn luôn là giữ vững những phẩm chất của người Bộ đội cụ Hồ là tấm gương cho con cháu noi theo, đồng thời đồng chí mong muốn Lãnh đạo hai đơn vị quan tâm, tạo điều kiện để hai Hội Cựu chiến binh có nhiều thời gian gặp mặt trao đổi và giúp đỡ lẫn nhau để ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động của hai Hội; Cũng tại buổi trao quà, đồng chí Nguyễn Thị Hải – Bí thư Chi đoàn thay mặt toàn thể đoàn viên trong Chi đoàn quan tâm, động viên em Hà Thảo Lê tiếp tục cố gắng vượt lên khó khăn, phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập, Chi đoàn Viện KSND tỉnh sẽ luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn với em và gia đình.
Theo Nguyễn Đình Hồng (Kiểm Sát Online)
đã đăng trong ,

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.